Cách sửa nền nhà bị phồng dộp hiệu quả nhất hiện nay

 Lớp xi măng dưới nền gạch mới xây không được chắc chắn, hoặc nền gạch sau một thời gian sử dụng thường xảy ra hiện tượng bị bong tróc, nứt, vỡ,…. Nếu không sửa chữa sẽ dẫn đến mất mỹ quan ngôi nhà. Dưới đây là cách sửa nền nhà bị phồng dộp hiệu quả nhất hiện nay bạn có thể tự làm mà không cần nhờ đến đơn vị sửa chữa.

Nguyên nhân dẫn đến nền nhà bị phồng dộp

Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến tình trạng nền nhà bị phồng dộp, một số nguyên nhân thường thấy nhất như:
● Nền nhà bị lún theo thời gian dẫn đến gạch bị phồng dộp, để lâu sẽ bị nứt, vỡ, bong lên khiến cách sửa nền nhà phồng dộp tương đối khó hơn.

nen-nha-bi-phong-dop-bong-troc-khien-mat-my-quan-gia-dinh
Nền nhà bị phồng dộp bong tróc khiến mất mỹ quan gia đình

● Thời tiết nóng, nhiệt độ tăng cao dẫn đến gạch bị giãn nở khi không còn không gian nữa, những miếng gạch này chèn ép nhau và phòng lên.
● Do khi thi công lát nền đã sử dụng vật liệu kém chất lượng khiến cho nền gạch mau xuống cấp theo thời gian.
● Gạch không được ngâm nước hoặc ngâm trong thời gian nhanh khiến gạch không đủ độ giãn nở để khớp với nhau.
● Thợ xây không chuyên nghiệp trong khâu lát nền và lấp gạch dẫn đến. Độ kết dính giữa gạch và xi măng kém, khi giãn nở sẽ không khớp với nhau dẫn đến tình trạng gạch bị nứt và tách ra.

Cách sửa nền nhà bị phồng dộp hiệu quả

Nền nhà bị phồng dộp, nứt hoặc bong lên thường có rất nhiều cách khắc phục. Tuy nhiên để sửa nền nhà bị phồng dộp hiệu quả còn phải tùy theo hiện trạng của gạch mà đưa ra cách xử lý phù hợp:
Cách sửa nền nhà phồng dộp nhưng chưa nứt, vỡ hoặc bong
Chuẩn bị một máy khoan phi 6 loại còn mới và sắc, hóa chất dùng SealBoss, vữa bơm ống gen cáp dự ứng lực: AC GROUY 102P hoặc vữa không co ngót: Sikagrout,…

khi-gach-chua-bi-nut-vo-nen-xu-ly-kip-thoi
Khi gạch chưa bị nứt, vỡ nên xử lý kịp thời

Bước 1: Khoanh vùng gạch lát bị ộp, bong hoặc phòng lên.
Bước 2: Sử dụng máy khoan khoan lên nền gạch bị ộp với độ sâu khoảng 1.5cm, nên khoan lên men gạch tránh để lại vết khoan gây mất thẩm mỹ. Sau đó thổi hết mùi vữa gạch bằng máy bơm hơi (nếu có).
Bước 3: Từ lỗ khoan, bơm hóa chất đã chuẩn bị trước xuống. Lưu ý, để hóa chất thấm đều xuống nền gạch bạn có thể sử dụng búa cao su gõ nhẹ và đều lên phần gạch bị ộp, nếu hóa chất không đủ thấm có thể khoan thêm lỗ kế bên và tiếp tục đưa hóa chất xuống.
Bước 4: Sau khi hóa chất khô lại, vị trí nền dưới gạch vữa đi, tiến hành lấp lỗ khoan bằng xi măng cùng màu và lau chùi phần gạch cho sạch sẽ.
Cách sửa nền nhà bị phồng dộp, nứt, vỡ hoặc bong
Sử dụng keo dán gạch là phương pháp tối ưu và phổ biến nhất hiện nay khi gặp phải tình trạng gạch bị vỡ, nứt nẻ. Chuẩn bị một máy cắt gạch, dụng cụ đục, cán xi măng, keo dán gạch, vữa mác 50:
Bước 1: Khoanh vùng vị trí nền gạch bị nứt và cả bị ộp để tránh tình trạng nứt xảy ra với phần gạch xung quanh.
Bước 2: Sử dụng máy cắt gạch, men theo viền gạch mà dỡ toàn bộ phần gạch bị vỡ và ộp lên.
Bước 3: Sau khi dỡ gạch, phần nền bị ộp hiện lên. Sử dụng dụng cụ, đục hết phần bề mặt đó với độ sâu từ 3 đến 5cm.
Bước 4: lấp nền vữa lát gạch bằng vữa mác 50 nên cán cho bằng phẳng với nền ban đầu
Bước 5: Lấp lại gạch mới bằng hồ dầu. Lau chùi sạch sẽ và tiến hành miết xi măng vào mạch cho đều và đẹp là hoàn tất.
Trên đây là cách sửa nền nhà bị phồng dộp hiệu quảVật Liệu Đẹp đúc kết được khi làm dịch vụ cải tạo nền nhà cho khách hàng. Hy vọng phần nào với kiến thức hữu ích trên, bạn có thể áp dụng và xử lý nền nhà cho gia đình của mình. Nếu nền nhà của bạn bị phồng dộp quá mức cho phép, hãy liên hệ với Vật Liệu Đẹp, chúng tôi sẽ giúp bạn giải quyết vấn đề nhanh chóng với giá cả phù hợp nhất.

HOTLINE 0962222648