Sự khác nhau giữa sofa nỉ và sofa vải như thế nào?

 Hiện nay, trên thị trường đang bày bán rất nhiều loại sofa khác nhau. Trong đó sofa nỉ đẹp và sofa vải đẹp là hai sản phẩm được lựa chọn nhiều nhất, bởi chúng mang đến sự hấp dẫn riêng và mang lại cảm giác thoải mái cho người sử dụng. Tuy nhiên, có nhiều người vẫn chưa hiểu rõ và không nhận biệt được điểm khác nhau của hai loại sofa này. Sau đây, chúng ta sẽ cùng so sánh sự khác nhau giữa sofa nỉ đẹp và sofa vải đẹp, để các bạn dễ dàng nhận biết chúng.

Sofa vải đẹp

 Muốn tìm hiểu về sofa vải đẹp, thì nên biết sofa sofa bọc vải là gì? ưu điểm của chất liệu vải. Với chất liệu vải để bọc sofa thường có độ bền cao, cực mát, mềm mịn và dày hơn so với các loại vải thông thường.

 Sofa vải có các sợi vải dệt với nhau khá đều đặn, bề mặt thô hơn so với sofa nỉ, chất liệu vải thoát khí tốt nên khá thoáng mát và mang lại cảm giác dễ chịu khi sử dụng. Chất liệu vải được chia ra làm hai loại là vảu mịn và vải thô. Vải thô là là những sợi vải to được dệt lại với nhau thành một tấm vải lớn. Còn vải mịn là dùng những sợi vải nhỏ dệt lại với nhau. Sofa vải đẹp có giá thành tương đối rẻ, phù hợp với nhiều không gian khác nhau, nên được lựa chọn sử dụng nhiều.

so sánh giữa sofa nỉ và sofa vải
So sánh giữa sofa nỉ và sofa vải

Sofa nỉ đẹp

 Sofa nỉ có cấu tạo bề mặt được làm bằng những sợi lông li ti, với mỗi loại khác nhau sẽ sẽ có độ dày khác nhau. Bề mặt chất liệu nỉ có hai chiều và có độ cao nằm ở khoảng 0,02 mm. Khi vướt bề mặt nỉ đúng chiều sẽ tạo ra màu sắc rất đẹp, nhưng vuốt ngược chiều sẽ tạo ra những màu khác biệt. Chính vì sự độc đáo và thú vị này mà nhiều người lựa chọn sử dụng loại sofa này.

 Sofa nỉ thường chỉ được sử dụng ở những nơi có điều hòa, bởi vào mùa hè, nó sẽ gây cảm giác hầm bí, nóng nực. Tuy nhiên, khi sử dụng vào mùa đông thì màn lại cảm giác ấm ấp, bởi nó có tính giữ nhiệt tốt. Sofa nỉ đẹp có những sợi nhung nỉ tuyết trên bền mặt nên mang lại sự mềm mại.

so sánh sofa nỉ và sofa vải
So sánh sofa nỉ và sofa vải

 Xem thêm về sự khác biệt giữa ghế sofa da và ghế sofa nỉ.

Sự khác nhau giữa sofa vải đẹp và sofa nỉ đẹp

 Rất nhiều người thắc mắc sofa vải đẹp và sofa nỉ đẹp khác nhau như thế nào. Để giải đáp thắc mắc mắc này chúng tôi xin chia sẽ như sau:

 Sofa vải đẹp và sofa nỉ đẹp không quá khác biệt nhau, chúng chỉ khác nhau về tên gọi và cấu tạo của chất liệu. Một loại thì bề mặt mịn và thô, không có những sợi lông li ti. Còn một loại thì bề mặt có các sợi nhung nỉ tuyết.
Hai loại sofa này đều có giá thành tương đương nhau. Sofa vải đẹp có giá thành thấp hơn sofa nỉ đẹp một chút. Tuy nhiên, nếu được nhập cùng nguồn gốc với nhau thì sẽ có giá thành như nhau. Do đó, tùy vào sở thích và không gian sống của mỗi gia đình, mà sẽ lựa chọn chất liệu sao cho phù hợp nhất.

sự khác nhau giữa sofa nỉ và sofa vải
Sự khác nhau giữa sofa nỉ và sofa vải

 Với những gì chúng tôi chia sẻ về sự khác nhau giữa sofa vải đẹp và sofa nỉ đẹp, chắc hẳn các bạn đã hiểu và có thể nhận biết được 2 loại sofa này. Hy vọng với bài viết này của công ty bọc ghế sofa giá rẻ sẽ giúp các bạn có được sự lựa chọn phù hợp nhất, để có không gian sống hoàn hảo.

HOTLINE 0962222648